Thủ tục Cấp giấy phép hoạt động bán lẻ điện đến cấp điện áp 0,4kV tại địa phương

Đơn vị: 
Sở Công Thương
Lĩnh vực: 
LĨNH VỰC ĐIỆN
THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG

* Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động điện lực lĩnh vực bán lẻ điện đến cấp điện áp 0,4kV tại Bộ phận "một cửa" Sở Công Thương;

- Bước 2: Cán bộ Bộ phận “một cửa” Sở Công Thương nhận hồ sơ và ghi Phiếu tiếp nhận hồ sơ (gửi tổ chức, cá nhân 01 bản, lưu hồ sơ cấp Giấy phép 01 bản);

- Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Công thương kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ, Sở Công Thương gửi thông báo bằng văn bản cho tổ chức/cá nhân có đề nghị trong đó nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu, tổ chức, cá nhân phải sửa đổi, bổ sung và trả lời bằng văn bản.

Trường hợp trong 60 ngày kể từ ngày Sở Công Thương có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép không bổ sung hồ sơ, trả lời bằng văn bản thì Sở Công Thương có quyền trả lại hồ sơ.

- Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương có trách nhiệm tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra hồ sơ tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy phép. Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, Sở Công Thương có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ sung điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản và nêu rõ lý do;

- Bước 5: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận "một cửa" Sở Công Thương

* Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện

* Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực (theo mẫu).

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp phép.

3. Danh sách trích ngang người trực tiếp quản lý kỹ thuật, đội ngũ trưởng ca vận hành ( theo mẫu); Bản sao bằng tốt nghiệp và giấy chứng nhận tốt nghiệp của người có tên trong danh sách.

4. Trưởng hợp thay đổi tên, địa chỉ, trụ sở của đơn vị được cấp phép thì hồ sơ chỉ bao gồm các tài liệu ở Khoản 1, Khoản 2.

- Số lượng hồ sơ:01 bộ.

* Thời hạn giải quyết:  15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND thành phố

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Sở Công Thương

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:Giấy phép hoạt động điện lực.

Trước khi giấy phép hoạt động điện lực hết thời hạn sử dụng 60 ngày, đơn vị điện lực được cấp giấy phép có nhu cầu tiếp tục hoạt động phải lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

* Phí, lệ phí:

- Phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực: 700.000đ/giấy phép

 * Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

-  ĐơHYPERLINK "Mau don_To khai/Phụlục 1 cap phep dien luc.doc"n đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo mẫu 1 Thông tư số 10/2015/TT-BCT

Danh sách trích ngang các cán bộ quản lý, chuyên gia chính theo mẫu 7b Thông tư số 10/2015/TT-BCT

* Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

A. Điều kiện chung:

1. Là tổ chức, cá nhân được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật:

a) Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;

b) Hợp tác xã được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Hợp tác xã;

c) Hộ kinh doanh, cá nhân có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật;

d) Các tổ chức khác được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

2. Có ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực đề nghị cấp phép.

3. Có hồ sơ đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực hợp lệ.

4. Nộp lệ phí, phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định.

 B. Điều kiện cụ thể:

1. Người trực tiếp quản lý kinh doanh bán lẻ điện phải có bằng trung cấp trở lên thuộc chuyên ngành điện, kinh tế, tài chính hoặc chuyên ngành tương tự và có thời gian làm việc trong lĩnh vực kinh doanh mua bán điện ít nhất 05 năm.

2. Người trực tiếp vận hành phải được đào tạo chuyên ngành điện hoặc có giấy chứng nhận đào tạo về điện do cơ sở dạy nghề cấp, được đào tạo an toàn điện theo quy định.

3. Có hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin phù hợp với yêu cầu của thị trường điện lực.

* Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Điện lực ngày 03/2/2004; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20/11/2012;

- Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/ 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;

- Thông tư số 10/2015/TT-BCT  ngày 29/5/ 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi và thời hạn giấy phép hoạt động điện lực;

- Thông tư số 124/2008/TT-BTC ngày 19/12/2008 hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định và lệ phí cấp giấy phép trong lĩnh vực điện lực. 

HỒ SƠ CẦN NỘP

- Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực (theo mẫu).

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp phép.

3. Danh sách trích ngang người trực tiếp quản lý kỹ thuật, đội ngũ trưởng ca vận hành ( theo mẫu); Bản sao bằng tốt nghiệp và giấy chứng nhận tốt nghiệp của người có tên trong danh sách.

4. Trưởng hợp thay đổi tên, địa chỉ, trụ sở của đơn vị được cấp phép thì hồ sơ chỉ bao gồm các tài liệu ở Khoản 1, Khoản 2.

- Số lượng hồ sơ:01 bộ.

 

TRÌNH TỰ THỰC HIỆN

- Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động điện lực lĩnh vực bán lẻ điện đến cấp điện áp 0,4kV tại Bộ phận "một cửa" Sở Công Thương;

- Bước 2: Cán bộ Bộ phận “một cửa” Sở Công Thương nhận hồ sơ và ghi Phiếu tiếp nhận hồ sơ (gửi tổ chức, cá nhân 01 bản, lưu hồ sơ cấp Giấy phép 01 bản);

- Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Công thương kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ, Sở Công Thương gửi thông báo bằng văn bản cho tổ chức/cá nhân có đề nghị trong đó nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu, tổ chức, cá nhân phải sửa đổi, bổ sung và trả lời bằng văn bản.

Trường hợp trong 60 ngày kể từ ngày Sở Công Thương có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép không bổ sung hồ sơ, trả lời bằng văn bản thì Sở Công Thương có quyền trả lại hồ sơ.

- Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương có trách nhiệm tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra hồ sơ tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy phép. Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, Sở Công Thương có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ sung điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản và nêu rõ lý do;

- Bước 5: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận "một cửa" Sở Công Thương

* Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện

 

CĂN CỨ PHÁP LÝ

- Luật Điện lực ngày 03/2/2004; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20/11/2012;

- Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/ 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;

- Thông tư số 10/2015/TT-BCT  ngày 29/5/ 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi và thời hạn giấy phép hoạt động điện lực;

- Thông tư số 124/2008/TT-BTC ngày 19/12/2008 hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định và lệ phí cấp giấy phép trong lĩnh vực điện lực.